Một Kiếp Người

Cứ loay hoay và kiếm tìm mãi,
nhưng có vẻ như con người đang gặp phải
những khó khăn trong việc tìm kiếm ý nghĩa cuộc đời mình.

Cuộc đời này phải chăng như
tác giả của bài hát “Kiếp Nhân Sinh” đã nói :

Trong nhân gian có gì hấp dẫn

Chỉ thấy toàn thù hận khổ đau.

Nhưng sao ta dại khờ chấp nhận,

Linh hồn này vay mượn từ đâu.

 

Để rồi :

Mẹ cũng  già cha cũng ra đi

Bạn bè rồi hờ hững chia ly.

Cưu mang tháng ngày lận đận.

Một  kiếp người sinh ký tử quy.

Rồi cũng già ta cũng ra đi

Để lại gì trong phút chia ly

Cho nhân gian vay từng giọt lệ

Khóc cho người một  kiếp nhân sinh.

Cuộc đời là thế. Tuy nhiên, dù khóc, dù hối hận hay dù thế nào đi nữa thì ta cũng đã sinh ra và hiện diện trên cõi đời này. Hiện diện nơi đây không phải chỉ để nếm trải sự mòn dòn và yếu đuối của chính mình, nhưng là để “xót xa khi chứng kiến sự bất hạnh của những em bé bị bỏ rơi, lang thang bên hè phố, dưới gầm cầu; phải đau đớn khi nhìn thấy những cụ già lang thang tiều tụy giữa phố phường, bên góc chợ; và, phải thổn thức khi tận mắt chứng kiến những người lầm lỡ đang bị mắc kẹt giữa vòng xoáy của sự đau khổ cùng nhiều cảnh tang thương khác mà con người đang phải gánh chịu...” (trích Lời ngỏ).

Đối với tôi, “thực tại đó của cuộc sống đã thôi thúc tôi thử đi tìm những câu trả lời; và chính nhờ cuộc tìm kiếm đó mà tôi đã nhận ra được ít nhiều về những gì liên quan đến kiếp sống của con người qua những tấm thân tan nát và những tấm lòng tan vỡ… Tất cả những nỗi niềm đó tôi đã gói ghém nơi đây, trong Một Kiếp Người.

Một Kiếp Người không mong gì hơn ngoài việc muốn gửi tới bạn lời giải bày về anh chị em của tôi và cũng là của bạn. Họ đang phải ngậm ngùi trước những đau thương của cuộc đời.

Qua đây, tôi mong ước rằng những quặn đau trong tim tôi cũng chính là nỗi quặn đau nơi tấm lòng các bạn. Để rồi trong sâu thẳm của con tim biết yêu thương, chúng ta cùng nhau nới rộng vòng tay và gắn kết tình thân ái giữa chúng ta với những người nghèo khổ, bất hạnh…” (trích Lời ngỏ)

 

Xin giới thiệu đến Quý vị và các bạn cuốn “Một Kiếp Người”,
do Nhà Xuất Bản Tôn Giáo xuất bản; sách có bán tại:

1.     Nhà sách Đức Bà Hòa Bình

2.     Nhà sách Đức Mẹ Dòng Chúa Cứu Thế

3.     Nhà sách Fatima